Fact 1: áo t shirt nữ là gì? Những điều thú vị về áo t shirt!

Khái niệm áo t shirt nữ không còn quá xa lạ với chúng ta nữa. Những chiếc áo t shirt mang đến một phong cách thoải mái, năng động, có thể phối được cùng với mọi loại váy quần khác nhau, tạo nên một phong cách tươi mới mỗi ngày cho người mặc.Tuy nhiên, bạn đã biết gì về nguồn góc và những điều thú vị về áo t shirt chưa? Hãy cùng Bae Stdio tìn hiểu về những điều thú vị của áo t shirt nữ nhé!

Áo t shirt nữ là gì?

T shirt hay còn tên gọi đầy đủ tee shirt là kiểu loại áo phông đơn giản, có thiết kế được làm từ hình chữ T đơn giản với không cổ, tay ngắn và phần thân chính giữa hình chữ nhật.  Sau khi du nhập vào thị trường Việt Nam thì mọi người thường sẽ ít gọi bằng t shirt nữa mà thay vào đó là “áo thun” theo phương ngữ của miền Nam và “áo phông” theo phương ngữ của miền Bắc và những chiếc áo ấy thiết kế kiểu dáng cho nữ gọi là áo t shir nữ.

Thông thường những mẫu áo T-shirt nữ hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là cotton mềm mại, thoáng mát. Về màu sắc thì nhường như là không có giới hạn khi mà hầu như là có đầy đủ tất cả các tông màu cho đến phối màu mới nhất. Hoa văn trên áo tee shirt cũng rất đa dạng từ chữ, hình ảnh hoặc kẻ sọc, caro. Thời trang áo thun phông hiện nay được mọi người ưa chuộng từ trang phục đi làm, đi chơi, đi tập thể dục hay đi học.

áo t shirt nữ
Áo t shirt nữ là gì?

Lịch sử và quá trình hình thành của áo t shirt nữ.

Sau khi đã tìm hiểu áo thun t shirt nữ là gì rồi thì tiếp theo là đi vào lịch sử hình thành và phát triển của mẫu áo này. Có thể để trở thành hiện tượng phổ biến và sử dụng rộng rãi như hiện nay thì chiếc áo t shirt nữ đã trải qua quá trình hình thành và phát triển rất kỳ kỳ và hấp hấp, sau đây sẽ là những cột mốc quan trọng của áo tee shirt:

  • Vào năm 1913: một hãng khăn tắm và nội y có tên là Cooper Underwear đã giới thiệu đến công chúng một bộ đồ bơi một mảnh dành cho nam giới được may từ chất liệu vải cotton thoáng mát, mềm mại.
  • Vào năm 1914: Sau một năm phát trình thì công ty Cooper Underwear tiếp tục cho trình làng một phiên bản thay thế cho bộ đồ bơi một mảnh kia được gọi là “maillot” với thiết kế mảnh vải trải từ vai đến đùi
  • Tiếp theo vào năm 1917 thì Hải quân của Mỹ đã giới thiệu đến một loại áo phông có kiểu dáng tương tự và giống với mẫu áo t shirt hiện tại, có tên gọi là “crew-necked undershirt” và cũng được làm từ vải cotton.
  • Vào năm 1932: Hãng quần áo Hanes đã thực hiện một cuộc phỏng vấn đối với khách hàng của mình và phát hiện ra rằng họ đang tìm kiếm một loại áo thun phông tay ngắn để mặc sau lớp áo sơ mi của mình và từ đó thương hiệu Hanes đã cho ra mắt những chiếc áo phong ngắn tay đầu tiên gọi là “T-shirt”.
  • Vào năm 1960: áo thun tee shirt bắt đầu trở thành một biểu tượng của văn hóa thanh niên, và được sử dụng rộng rãi để thể hiện sự ủng hộ đối với những giá trị văn hóa mới. Và từ đó trở đi thì áo t-shirt đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa hiện đại.
ao t shirt nữ
lịch sử hình thành của áo t shirt nữ

Chất liệu chủ yếu của áo t shirt nữ.

Áo T-shirt nữ thường được dệt theo nốt jersey và bằng sợi cotton, đôi khi bằng chất liệu khác, tạo sự mềm mại đặc trưng. Sau thời gian dài phát triển, chất liệu của áo T-Shirt càng ngày càng đa dạng với nhiều sự lựa chọn vô cùng phong phú khác nhau.

Vải Cotton

Vải cotton là sợi vải tự nhiên được làm từ nguyên liệu chính là sợi bông và các chất hóa học. Áo t shirt nữ với rất nhiều ưu điểm như: thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả, dễ nhuộm màu cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc. Nguyên liệu sản xuất lại dồi dào, sẵn có từ thiên nhiên. Nên Vải cotton rất thích hợp để làm chất liệu chính để sản xuất áo T-Shirt.

Vải Polyester

Vải Polyester không bị co khi giặt, chống nhăn và chống kéo giãn. Nó cũng dễ dàng được nhuộm màu và không bị hủy hoại bởi nấm mốc. Vải polyester là vật liệu cách nhiệt hiệu quả, do đó nó rất thích hợp để làm áo T-Shirt.

Vải Lanh

Vải lanh là một loại vải được làm từ sợi của cây lanh (Linum usitatissimum). Việc sản xuất vải lanh mất rất nhiều công sức nhưng đây là loại vải rất có giá trị, được ưa chuộng để may quần áo do sự mát mẻ và thoải mái trong thời tiết nóng.

áo t shirt nữ
Chất liệu chủ yếu của áo t shirt nữ

Cách chọn áo t shirt nữ

T-Shirt không khó mặc nhưng cũng không hề dễ để lựa chọn phù hợp với cơ thể của từng người. Bae sẽ chỉ cho bạn 1 vài tiêu chí lựa chọn T-Shirt phù hợp.

Chất liệu áo T-Shirt

Chất liệu vô cùng quan trọng bởi khi bạn mặc trực tiếp lên cơ thể nếu chất lượng không tốt sẽ dẫn đến mặc không thoải mái, nóng và cực kỳ khó chịu, nặng hơn có thể gây hại cho da. Vì vậy bạn nên quan tâm đến chất liệu sản phẩm đầu tiên.

Kiểu dáng

Tùy vào gu thời trang của từng người và sẽ lựa chọn cho mình kiểu dáng, họa tiết áo t shirt nữ theo phong cách của mình. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn như áo t-shirt cổ tròn, cổ bẻ, cổ tim, unisex … còn họa tiết áo thì vô cùng đa dạng tùy sở thích từng người.

Lựa chọn size, kích thước phù hợp với mình

Tùy theo dáng người, kích thước chiều cao cân nặng, bạn hãy lưu ý lựa chọn cho mình chiếc áo t shirt nữ phù hợp nhé. Không nên chọn áo quá bó sẽ khiến bạn trở nên bị “bó như nắm xôi” và không nên chọn áo quá rộng sẽ khiến bạn thùng thình, mất thẩm mỹ.

áo t shirt nữ
Cách chọn áo T shirt

Cách bảo quản áo T-Shirt

Giặt

Không nên giặt chung nhiều loại vải và áo nhiều màu khác nhau.
Không nên đổ trực tiếp bột giặt hoặc nước giặt lên quần áo.
Không sử dụng xà phòng có tính mạnh, thuốc tẩy, bàn chải chà mạnh lên hình in trên áo.

Phơi

Nên tránh phơi quần áo T-Shirt ở nơi có ánh nắng quá gay gắt sẽ khiến áo của bạn bị cứng và dễ bạc màu. Thay vào đó nên phơi ở những nơi thoáng gió, nắng nhẹ.
Khi phơi hay khi treo áo thun nên treo ngang để chiều dài áo không chảy xệ, giữ form dáng.

Gấp

Riêng với áo phông in hình, không nên gập 2 mặt in vào nhau khi gấp. Điều này giúp tránh bị dính và loang màu.
Hãy nhớ luôn mắc từ dưới thân áo khi treo chứ không mắc luôn từ cổ áo để tránh bai giãn, rộng áo vùng cổ và vai.

Theo dõi Bae Studio tại: